1

ปุ๋ยบำรุงข้าวสูตร 2 พลัง

Posted by Gang of 4wd on 17:50 in
ข้าว(1)สูตรปุ๋ย 2 พลัง 1.เร่งการเจริญเติบโตการแตกกอต้นข้าว
ข้าว(2)2.ป้องกันกำจัดเพลี้ยกระโดดในนาข้าว สนใจโทร * 1677 กด 2

จากประสบการณ์การทำนามากว่าค่อนชีวิตของคุณพ่อถิน สีท้าว เกษตรกร บ้านนาทอง ต.นาทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ได้นำประสบการณ์มาปรับใช้ในการทำ นาเพื่อที่ลดต้นทุนเพิ่มรายได้ในพื้นที่โดยการทำปุ๋ยสูตร์ 2 ผลังที่สามารถ เพิ่มปริมาณจุรินทรีย์ในดินเพื่อที่จะย่อยสลายธาตุอาหารให้พืชได้นำไปใช้ได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้นำพืชสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการป้องกัน และกำจัดแมลงในนาข้าวมาเป็นส่วนผสมในการทำปุ๋ยหมักสูตร 2 ผลัง ชึ่งมีส่วน ผสมดังนี้


วัสดุ

1.ใบก้ามปู 3 กก.
2.ใบหม่อน 3 กก.
3.ใบสะเดา 1 กก.
4.ใบตะไคร้หอม 1 กก.
5.ฝักคูณแก่ 1 กก.
6.เครือบรเพชร 1 กก.
7.ยาฉุน 2 ขีด
8.น้ำชาวข้าว(ใส่พอท่วม)
9.กากน้ำตาล 1.5 ลิตร
10.ถังหมัก
ขั้นตอนการทำ
นำส่วนผสมตามข้อ 1-7 มาหมักรวมกันในถังหมักที่เตรียมไว้ หลังจากนั้นเทกากน้ำตาลตามลงไป แล้วตามด้วยน้ำชาวข้าวใส่พอท่วมวัสดุในถังหมัก พอครบทุงอย่างคนให้เข้ากันแล้วปิดผาถังหมักทิ้งไว้ 1 เดือน พอครบ 1 เดือนกรองเอาแต่น้ำไปฉีดพ่นในนาข้าว น้ำหมักที่ได้จาก ใบก้ามปู และใบหม่อน จะปุ๋ยทางใบให้ต้นข้าวมีใบสีเขียวมีการเจริญเติบได้ดี
ในส่วนผสมของพืชสมุนไพรจะช่วยป้องกันโรคแมลงในนาข้าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้ว เพี้ยกระโดดสีน้ำตาลที่สร้างปัญหาให้กับเกษตรถ้าใช้ปุ๋ยน้ำหมักสูตร 2 พลังหมดปัญหาไปสองอย่าง
อัตราส่วนที่ใช้
ปุ๋ยน้ำหมัก 1 ลิตรผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร ฉีดพ่นในนาข้าวจะช่วยในเร่งการเจริญเติบของต้นข้าว และช่วยในการป้องกันและกำจัดแมลงต่างๆในแปลงนาข้าวและ

ปล. กากที่ได้จากการหมักจะในไปใช้แปลงนาในช่วงการเตรียมดินจะทำให้ดินมีความร่วน ชุยเพิ่มปริมาณจุรินทรีย์ในดินช่วยให้ต้นข้าวมีการเจริญเติบโตได้ดี


ที่มา : ศูนย์ทางด่วนข้อมูลการเกษตร *1677
สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน จ.ขอนแก่น

1 Comments


Harrah's Reno, Nevada, United States - MapYRO
Search by area, 김천 출장안마 zipcode 파주 출장안마 and 대구광역 출장안마 other details to find 제주 출장샵 and compare Harrah's Reno, NV hotel prices & reviews. 성남 출장마사지

แสดงความคิดเห็น

ช่วยกันออกข้อคิดเห็นติชมด้วยครับ