0

วิธีช่วยลดปริมาณหนูกำจัดหนูในนาข้าว

Posted by Gang of 4wd on 18:49 in
นาข้าว(1)วิธีช่วยลดปริมาณหนูกำจัดหนูในนาข้าวใช้ทางมะพร้าวตัดยาวพอประมาณ
นาข้าว(2)ปักในนาโดยเอาทางหางลงเพื่อให้นกกลางคืนใช้เกาะเวลาออกล่าเหยื่อ

วิธีการกำจัดหนูในนาข้าวของคุณเรือง อริยวงศ์ บ้านเลขที่ 145 บ้านเขก หมู่ ที่ 8 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โทร.089-6634501

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.ทางมะพร้าวที่ตัดใบออกเเล้วให้เหลือเฉพาะทางมะพร้าว
2.มีดสำหรับเสี้ยมปลายให้เเหลม
วิธีการใช้งาน
1.นำไปปักในแปลงนาที่มีหนูชุกชุม โดยนำไปปักให้ทางมะพร้าวด้านที่เป็นโหงกอยู่ด้านบน
2.เมื่อนำไปปักลงในแปลงนา นกกลางคืน อาทิ นกเค้าแมว นกแสก จะมาเกาะและคอยจับหนูกินเป็นอาหาร หรือเมื่อหนูเห็นนกมาเกาะก็จะกลัวไม่กล้าอยู่บริเวณนั้น หนูจะหนีไปอยู่ที่อื่น สามารถปักในบริเวณที่พบว่าหนูระบาดอยู่ในแปลงนา


ที่มา : ศูนย์ทางด่วนข้อมูลการเกษตร * 1677
สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน จ.พิษณุโลก

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ช่วยกันออกข้อคิดเห็นติชมด้วยครับ